ดูหนังออนไลน์

มธบ.ผนึก TikTok Shop ปั้น น.ศ.ขึ้นแท่นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมชี้ช่องทางสร้างรายได้

การเปิดโอกาสโดยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์และ TikTok Shop

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ร่วมมือกับ TikTok Shop จัดกิจกรรม “DPU x TikTok Shop ปั้น Shoppertainment ชี้ช่องทางสร้างเงินสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์” ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในการสร้างเนื้อหาและการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้บริโภครุ่นใหม่ กิจกรรมนี้มุ่งเน้นการส่งเสริมทักษะด้านเทคนิคการทำคอนเทนต์ที่โดนใจผู้ชม และวิธีการสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้น ด้วยการมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก TikTok Shop มาถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ ทำให้นักศึกษาได้รับมุมมองใหม่ๆ และแนวทางการทำงานในยุคดิจิทัลอย่างมืออาชีพ

นักศึกษาหลายคนได้รับประโยชน์อย่างมากจากโปรแกรมนี้ โดยเฉพาะน.ส.อัญชิการ์ กุมาร อโรร่า นักศึกษาปีที่ 3 จากคณะนิเทศศาสตร์ ที่ได้เริ่มสร้างช่องทางสื่อสารส่วนตัวบน TikTok ในชื่อ “Jennyarora10” ตั้งแต่ช่วงการระบาดของโรค COVID-19 เธอได้สร้างคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ตามความชอบส่วนตัวและทักษะที่ได้เรียนรู้จากชั้นเรียน ซึ่งรวมถึงการเขียนสคริปต์, การตัดต่อ, และการโพสต์ที่ต่อเนื่อง ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่กว้างขึ้น ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 3.1 ล้านคนและสามารถสร้างรายได้จากการรีวิวสินค้าและผลิตคอนเทนต์ได้ระหว่าง 15,000 ถึง 60,000 บาทต่อเดือน ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการสร้างอาชีพใหม่ให้กับตัวเองเท่านั้น แต่ยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวได้อีกด้วย นอกจากนี้, กิจกรรมที่ DPU จัดขึ้นยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนมุมมองกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในวงการเดียวกัน ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และการสร้างเครือข่ายที่จะมีประโยชน์ต่ออาชีพในอนาคต

โครงการร่วมมือระหว่าง DPU และ TikTok Shop ไม่เพียงแต่เป็นการเปิดประตูสู่อาชีพใหม่ให้กับนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้พวกเขามีความพร้อมในการทำงานในโลกดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูง ความร่วมมือนี้ยังเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการพัฒนาทักษะที่ทันสมัยและการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในตลาดงาน ซึ่งจะยังคงขยายตัวและพัฒนาต่อไปในอนาคต